7 CHIẾN LƯỢC AN TOÀN CÁ NHÂN CƠ BẢN CHO TRẺ


Các bậc cha mẹ hãy dạy trẻ những kiến thức về an toàn cá nhân này. Điều này sẽ làm giảm thiểu nguy cơ cho trẻ bị đe dọa và lạm dụng tình dục. (bbCat)




Hét lên “Không”, chạy và nói với người lớn

Nếu ai đó yêu cầu con làm một điều gì đó mà làm con cảm thấy khó chịu, sợ hãi hay buồn… hãy la lên “Không”, sau đó chạy đi và nói với những người lớn đáng tin cậy những gì đã xảy ra. Luôn nhớ rằng khi con cảm thấy bối rối bởi điều gì mà một người lớn làm với con, đó không phải là lỗi của con.


Giữ lại và nói ra bí mật

Giữ lại những bí mật đã kết thúc. Những bí mật này không làm con sợ hãi, khó chịu hay bị tổn thương. Nói ra những bí mật không kết thúc và chúng có thể đáng sợ và rất có hại. Con cần nói ra các bí mật cho một người lớn đáng tin cậy về một người lớn nào đó yêu cầu con chạm vào bộ phật riêng tư của họ hay chạm vào bộ phận riêng tư của con, hoặc yêu cầu con cởi quần áo. Cảm giác tội lỗi hay đe dọa được người khác sử dụng chỉ để con giữ các bí mật đó thôi.


Đi với bạn thân

Luôn đi cùng ai đó đến nơi mà con muốn đi sẽ giảm thiểu nguy cơ cho con. Hãy nhớ kỹ cụm từ này: “Số đông luôn an toàn.”

Hãy tin vào bản năng của con

Bản năng là những cảm xúc bên trong con cảnh báo cho con về những nguy hiểm. Hãy chú ý đến cơ thể của con và kiểm tra xem môi trường xung quanh có an toàn không.

Tự trọng và tôn trọng

Tất cả mọi người đều xứng đáng với lòng tự trọng và sự tôn trọng. Mọi người đều không bị phân biệt bởi nơi mà họ đến, những gì họ đã trải qua. Con cần nhận biết giá trị riêng của con và phải được đối xử tốt.

Nếu được yêu cầu đi đâu đó mà cha mẹ không biết,

hãy la lên ”Không”

Luôn có sự cho phép của cha mẹ trước khi con đi bất cứ đâu. Thậm chí đó là nơi và người mà con đã từng đến và từng biết. Nếu có ai tiếp cận và yêu cầu con đi đâu – hãy nhớ các thông điệp an toàn và hét lên “không”. Một vài người lớn sẽ cố gắng lừa trẻ em đi với họ. Vì vậy không có bất cứ lý do nào, cha mẹ phải được biết nơi con đi.

 Nếu được yêu cầu cho thông tin mà cha mẹ không biết,

 hãy la lên “không”

Luôn luôn phải có sự cho phép của cha mẹ trước khi con cho ai đó thông tin cá nhân. Các ví dụ bao gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại, hình ảnh, sở thích. Thông tin cá nhân của con có thể được sử dụng cho mục đích gây hại. Một số người lớn sẽ sử dụng thông tin này để lừa đảo trẻ em. Vì vậy không có bất cứ lý do nào, cha mẹ phải biết trước khi con chia sẻ.



Mời các bạn đón đọc: 4 môi trường an toàn cơ bản cho trẻ

Nguồn: kidsintheknow.ca
Dịch: bbCat (DATA4KID)
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

0 Response to "7 CHIẾN LƯỢC AN TOÀN CÁ NHÂN CƠ BẢN CHO TRẺ"

Đăng nhận xét