NHỮNG DỤ DỖ MÀ NHỮNG KẺ TẤN CÔNG TRẺ EM THƯỜNG SỬ DỤNG


Đây là những điều các bậc cha mẹ nên lưu ý cho trẻ vì những kẻ lạm dụng tình dục, bắt cóc trẻ em sẽ sử dụng để dụ dỗ, lừa gạt trẻ. (bbCat)




Giúp đỡ

Bản chất tốt bụng muốn giúp đỡ của trẻ em sẽ được nhắm đến trong trường hợp này. Bao gồm những việc như: chỉ đường, giúp người bị thương, tìm những vật cưng bị lạc (thường là những động vật nhỏ đáng yêu).

Giả làm người có thẩm quyền

Thủ phạm sẽ giả làm người có thẩm quyền để thu hút sự chú ý của trẻ em. Ví dụ: cảnh sát, thám tử…, chúng sẽ giơ những huy hiệu giả để lừa trẻ em tuân thủ.

Những hứa hẹn

Thủ phạm sử dụng những lời khen ngợi và sự nổi tiếng để thu hút sự chú ý của trẻ. Lời hứa hẹn về sự nghiệp làm người mẫu, ca sĩ, diễn viên, thể thao chuyên nghiệp hoặc học bổng thể thao để lừa trẻ.

Hối lộ - tặng quà

Gạ gẫm trẻ em sử dụng những món quà tặng của họ để thuyết phục trẻ đi với họ. Trẻ em bị cám dỗ  bởi tiền bạc, kẹo và đồ chơi. Những đứa trẻ lớn hơn thì bị cám dỗ bởi những thứ đắt tiền, rượu và thuốc lá.

Đe dọa hoặc dùng vũ khí

Những kẻ gạ gẫm trẻ em sẽ đe dọa làm hại hoặc giết trẻ hoặc gia đình trẻ nếu chúng không làm theo.

Tình bạn

Những kẻ gạ gẫm sẽ thuyết phục trẻ mang bạn của mình cùng tham gia “trò chơi” của họ

Tình cảm – quan tâm

Đây là loại lạm dụng đầy lôi cuốn và bối rối đối với trẻ. Thường khi được quan tâm và chú ý làm trẻ cảm thấy thích và không biết rằng mình đang bị lạm dụng.

Nhận dạng tên tuổi

Thủ phạm sẽ sử dụng những thông tin cũ, những bài viết của trẻ có tên trẻ để làm trẻ tin tưởng. Đây là kỹ thuật để phá vỡ sự cảnh giác của trẻ.

Trường hợp khẩn cấp

Kẻ gạ gẫm thường dựa vào nỗi sợ và bối rối của trẻ khi có việc gì xảy ra với gia đình trẻ để trẻ thực hiện điều được bảo mà không suy nghĩ.

Việc làm

Trẻ sẽ được đưa tiền để thực hiện một nhiệm vụ nào đó. Thanh thiếu niên bị lôi kéo bởi những lời hứa của những công việc thú vị hoặc lương cao.

Nguồn: smartstrongsafe.ca
Dịch: bbCat (DATA4KID)


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

0 Response to "NHỮNG DỤ DỖ MÀ NHỮNG KẺ TẤN CÔNG TRẺ EM THƯỜNG SỬ DỤNG"

Đăng nhận xét