Học sinh tiếp thu tốt hơn với bài giảng 3D


Giáo sư Anne Bamford-Đại học Nghệ thuật (London, Anh) đã nghiên cứu ảnh hưởng của giáo trình 3D ở 15 trường học tại bảy quốc gia, trong đó có nước Anh. Kết quả, học sinh tiếp thu tốt hơn với bài giảng 3D.
Các nhà nghiên cứu cho rằng, học sinh tiếp thu bài tốt hơn với bài giảng 3D
Các nhà nghiên cứu cho rằng, học sinh tiếp thu bài tốt hơn với bài giảng 3D.
Đối tượng nghiên cứu của dự án trên gồm 740 học sinh từ 10 đến 11 tuổi. Tại mỗi trường học, các nhà nghiên cứu chọn ra hai lớp; một lớp học môn khoa học với phương pháp bình thường, lớp còn lại sử dụng phương pháp 3D. Các học sinh được kiểm tra trước và sau khi thí nghiệm diễn ra.
Sau bốn tuần, học sinh tại lớp học 3D tiếp thu nhiều hơn và điểm kiếm tra tăng 17% so với 8% của học sinh lớp thông thường.
Đáp án của học sinh lớp áp dụng phương pháp 3D với các câu hỏi mở phức tạp hơn và các em cũng “tư duy” theo hướng 3D, áp dụng ngôn ngữ cơ thể để trả lời câu hỏi trong bài kiểm tra.
Trong báo cáo của mình, giáo sư Bamford cho biết: “100% giáo viên ủng hộ rằng, những hình ảnh 3D giúp trẻ hiểu điều được dạy nhanh hơn và phát hiện những điều mà trước đó không hề nghĩ tới”.
Các giáo viên còn cho biết, học sinh tiếp xúc với phương pháp 3D hiểu bài sâu hơn, chú ý và tích cực hơn trước. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến không tán thành.
Dự án trên sẽ được công bố tại triển lãm công nghệ giáo dục BETT trong khu triển lãm Olympia (London, Anh) vào tuần sau.
Tại bang Colorado, Mỹ, một trường học đang cho lắp đặt 1.000 máy chiếu 3D nhằm phục vụ mục đích giảng dạy. Trường đại học California cũng áp dụng phương pháp dạy 3D.

Nguồn: tienphong.vn
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

0 Response to "Học sinh tiếp thu tốt hơn với bài giảng 3D"

Đăng nhận xét