500 trẻ thiểu năng vận động được phẫu thuật miễn phí

Kinh phí trung bình cho mỗi ca phậu thuật thiểu nâng vận động khoảng 10 triệu đồng.
Sáng 4/9, tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc Lâm ở huyện Văn Giang, Hưng Yên diễn ra Chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em thiểu năng vận động của 26 tỉnh, thành phía Bắc và 4 tỉnh miền Trung.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn y học Phúc Lâm trao bằng khen cho Công ty Cổ phần Dược và Thiết bị y tế An Việt

Chương trình do Tổ chức “Chung một bàn tay góp phần chia sẻ” của Australia, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc Lâm tài trợ.

Theo chương trình, giai đoạn đầu, tất cả các cháu bị thiểu năng vận động được các giáo sư, bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng của các bệnh viện Phương Đông, Việt Đức, Phúc Lâm mổ miễn phí. 

Sau 6 tháng thông báo về nội dung Chương trình phẫu thuật, đến nay có gần 500 gia đình đăng ký phẫu thuật cho các cháu bị khoèo tay, chân; cong, vẹo cột sống và bị teo cơ delta.

Anh Trương Văn Quang (xã Nam Hà, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) có con được phẫu thuật đợt này cho biết: “Con nhà tôi bị tàn tật từ lúc mới sinh ra, hiện nay chân của cháu không thể đi được. Hôm nay cháu được phẫu thuật miễn phí là niềm hạnh phúc đối với gia đình chúng tôi. Chúng tôi mong muốn các bác sĩ điều trị cho các cháu để đôi chân của cháu đi được như các bạn khác”. 

Kinh phí trung bình cho mỗi ca phậu thuật thiểu năng vận động khoảng 10 triệu đồng, trong đó “Tổ chức chung một bàn tay góp phần chia sẻ” của Australia hỗ trợ 3 triệu đồng, bệnh viện Đa khoa quốc tế Phúc Lâm hỗ trợ 3 triệu đồng. Số còn lại do các mạnh thường quân đóng góp. 

Ông Cao Sơn - Chủ tịch Công đoàn bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc Lâm cho biết: Chương trình nhằm mang niềm vui và sự phục hồi cơ thể để các cháu có cơ hội đến trường như nhiều bạn bè khác; đồng thời khơi dậy những tấm lòng nhân ái của các đơn vị, tổ chức, cá nhân chia sẻ, giúp đỡ, động viên các em khuyết tật vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Cao Sơn nói: “Chương trình chung một bàn tay góp phần chia sẻ sẽ tiếp tục được triển khai thường xuyên hàng tháng, liên tục cho đến khi không còn người đăng ký phẫu thuật mới thôi. Sau chương trình này, bệnh viện Đa  khoa Quốc tế Phúc Lâm sẽ triển khai các chương trình khác như: phẫu thuật mắt cho các người già và trẻ em bị khuyết tật bẩm sinh; phẫu thuật tim nhằm góp phần chia sẻ, giảm khó khăn đối với trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước”.

Ngay trong buổi sáng 4/9, đã có 2 công ty tài trợ cho chương trình gồm: Công ty Cổ phần Dược và Thiết bị y tế An Việt tài trợ 2 thùng thuốc trị giá 18 triệu đồng và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nhi Chiêu số tiền 5 triệu  đồng.

Kinh phí hỗ trợ cho các cháu xin gửi về số tài khoản sau:
Chương  trình “chung một bàn tay góp phần chia sẻ”
Nơi nhận: Công ty Cổ phần Tập đoàn y học Phúc Lâm
Số tài khoản: 0011.0010.68.684 tại Sở Giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam.

Nguồn: VOV online
DATA4KID sưu tầm
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

0 Response to "500 trẻ thiểu năng vận động được phẫu thuật miễn phí"

Đăng nhận xét