PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI (P1)

Ngày hôm nay tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy logo của google là những hộp đồ chơi của trẻ em. Khi đưa chuột vào tôi mới biết hóa ra hôm nay là kỷ niệm 142 năm ngày sinh của Maria Montessori, người đã sáng tạo ra phương pháp giáo dục trẻ Montessori.


Có lẽ nhiều bạn đã từng nghe qua phương pháp Montessori, có lẽ có bạn chưa. Cách đây không lâu tôi có dịp tham gia vào buổi tập huấn của phương pháp Montessori. Đây là giây phút tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vui sướng khi tiếp cận với một phương pháp giáo dục tuyệt vời cho trẻ.


Nếu như phương pháp này được chúng ta, những bậc cha mẹ, những bậc làm giáo dục, những người quan tâm đến trẻ áp dụng dù chỉ là triết lý giáo dục của Montessori, trẻ em Việt Nam sẽ có được những môi trường phát triển tốt hơn và một nền tảng phát triển vững chắc hơn.

Trong buổi tập huấn, khi tất cả mọi người được xem những giờ học và những dụng cụ dạy học của những lớp học Montessori, ngoài việc thích thú thì còn những băn khoăn về việc áp dụng tại Việt Nam vì điều kiện vật chất. Vì hầu hết, các dụng cụ giáo dục của Montessori ngoài rất sáng tạo thông mình thì còn cực kỳ hiện đại.

Nhưng các bạn có biết không, chính trong buổi tập huấn đó, chúng tôi đã được xem một lớp học Montessori tại một trại tị nạn của Châu Phi. Tin rằng, Việt Nam chúng ta điều kiện học tập còn tốt hơn nhiều so với những trại tị nạn đó.

Trước khi đọc về phương pháp giáo dục Montessori, các bạn hãy xem qua đoạn video clip này để có thể hình dung sơ qua về phương pháp giáo dục trẻ này.


bbCat của dự án DATA4KID

(còn tiếp)

Phương pháp giáo dục của Montessori (P2)



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

0 Response to "PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI (P1)"

Đăng nhận xét