3 BÀI TẬP GIÚP TRẺ MỚI BIẾT ĐI PHÁT TRIỂN CƠ THỂ VÀ NHẬN THỨC



Muốn trẻ mới biết đi trở nên tự tin hơn với môi trường xung quanh mình? Bạn hãy thử các bài tập an toàn dành cho bé ở nhà sau:


Trẻ mới biết đi có được sự tự tin về những gì bé có thể làm khi bé có cơ hội tự khám phá và trải nghiệm chúng. Hướng dẫn con bạn khi bé leo cầu thang, leo lên ghế, nhảy múa theo âm nhạc vui nhộn, và hãy sắp xếp một môi trường an toàn để bé có thể chạy nhảy xung quanh.

Đầu, bụng và các ngón chân:

Đứng đối diện con của bạn. Bắt đầu bằng cách gọi từ từ tên của 3 bộ phận cơ thể: đầu, bụng, ngón chân và yêu cầu con bạn chạm vào phần cơ thể mà bé nghe thấy tên. Khi bé đã thành thạo các bộ phận cơ thể, bạn hãy trộn thứ tự của chúng lại. Bạn có thể làm nhanh hơn hay chậm là tùy bạn. Hãy báo cho con bạn biết bạn đang làm nhanh hơn hay chậm đi, để bé không quá bối rối.

Tác dụng: bé sẽ xác định được các bộ phận của cơ thể, nhận biết được sự khác nhau giữa nhanh và chậm.

trẻ mới biết đi trò chơi
ảnh bởi Mr. David Hanson

Chèo, chèo, chèo thuyền
Ngồi đối diện với con bạn, nắm lấy tay bé, để chân bé sải dài giữa chân bạn. Ngửa người về phía trước để bé ngửa về phía sau càng xa càng tốt. Sau đó ngửa người về phía sau để bé nghiêng về phía trước. Vừa làm vừa hát các bài hát vui nhộn.

Tác dụng: giúp bé nhận biết sức mạnh và sự linh hoạt, hiểu được nguyên nhân và kết quả.

Làm theo yêu cầu
Hãy yêu cầu con bạn làm theo bạn khắp xung quanh nhà như: nhảy, chạy nhanh, nhón chân hay các kỹ năng vận động tổng quát. Dừng lại một chút giữa các thời gian để làm các động tác thư giãn như: kéo dãn người, gập người, vặn người.

Tác dụng: giúp trẻ thực hiện các kỹ năng vận động tổng quát, kỹ năng quan sát

Nguồn: www.smartparenting.com.ph
Dịch: bbCat (DATA4KID)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

0 Response to "3 BÀI TẬP GIÚP TRẺ MỚI BIẾT ĐI PHÁT TRIỂN CƠ THỂ VÀ NHẬN THỨC"

Đăng nhận xét