NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN ĐỂ PHÁT TRIỂN SỰ CÂN BẰNG NÃO TRÁI VÀ NÃO PHẢI CỦA TRẺ


Không quan trọng là con bạn bao nhiêu tuổi, bạn có một sức mạnh to lớn để tác động đến sự phát triển, tăng trưởng và thành công trong cuộc sống của chúng. Bằng cách thực hiện những biện pháp tích cực góp phần phát triển bộ não của họ, bạn đã góp phần tăng cơ hội thành công của chúng trong tương lai.



Có rất nhiều thảo luận gần đây nói rất nhiều về vấn đề não phải và não trái. Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng mỗi bán cầu não chịu trách nhiệm những chức năng khác nhau. Não trái chịu trách nhiệm về phân tích, đo lường, logic, toán và não phải chịu trách nhiệm về sáng tạo, nghệ thuật, trực giác và ngôn ngữ.

Một số người thậm chí tuyên bố rằng đàn ông thường bị não trái chi phối và phụ nữ thì bị não phải chi phối và giải thích rằng đàn ông thích hình ảnh và phụ nữ nghĩ thích lời nói. Không suy sét, họ thường cho rằng có một khoảng cách rất lớn trong cách giao tiếp giữa đàn ông và phụ nữ.

Những nghiên cứu cho thấy rằng rất quan trọng để tăng cường sự liên kết giữa hai bán cầu não. Sự cân bằng này sẽ mang lại an bình của tâm trí, nhạy cảm, hòa hợp và tập trung hơn.
Các hoạt động đã được chứng minh là phát triển cả hai bên bán cầu não là những hoạt động sử dụng cả hai bên cơ thể.

Một trong những cách nhẹ nhàng nhất là bạn giúp bé thực hiện động tác đánh tay phải và đưa chân trái lên trước, sau đó đổi ngược lại là tay trái và chân phải. Động tác bò cũng được khuyến khích. Nó đã được chứng minh rằng một số bé có não bị tổn thương không thể làm được linh hoạt trong các việc thủ công đã được cải tiến một cách đáng kinh ngạc sau khi thực hiện các động tác bò.



Đối với các bé còn quá nhỏ, bạn muốn con mình phát triển cả hai bên bán cầu não, bạn có thể thực hiện các động tác xoa bóp hai chân và hai tay bé vài phút mỗi ngày. Khi bạn xoa bóp hai chân của bé, sau đó đến hai bàn chân, nếu bạn nhìn vào mặt bé bạn sẽ cảm thấy bé rất thích điều này. Đây không chỉ là một hoạt động xoa dịu đơn giản mà còn có tác động kích thích phát triển não cho trẻ.

Chúng tôi khuyên bạn nên làm điều này mỗi ngày vài phút, trước và sau khi thay tã cho bé. Hãy làm điều này trong khi nhìn vào mắt và cười với bé, bạn sẽ thấy nó tăng cường hiệu quả mang lại cho trẻ và mang lại một phần thưởng vô giá cho bạn.

Một hoạt động khác cũng được chứng minh tốt cho sự phát triển trí não cũng như sức khỏe là đi bơi. Hãy khuyến khích con bạn cũng như chính bạn đi bơi mỗi ngày, điều này cải thiện rất lớn đối với sự phát triển của con bạn. Nhưng hãy nhớ đảm bảo nước ở hồ bơi dành cho con bạn là ấm áp, vì trẻ em cần nhiệt độ cao hơn so với người lớn.



Một hoạt động khác tốt cho sự cân bằng và trí não là bò. Hãy khuyến khích trẻ bò bằng những trò chơi nhỏ như đua với bạn. Đảm bảo sàn nhà an toàn với trẻ. Đi bộ và chạy cũng được khuyến khích trong việc phát triển cân bằng não.

Như chúng ta đã biết, hầu hết mọi người đều thuận một tay. Rất nhiều người thuận tay phải nhưng cũng không ít người thuận tay trái. Trước đây, rất nhiều nơi đã cưỡng chế bắt trẻ em phải viết bằng tay phải dù họ thuận tay trái.

Đối với trẻ em tuổi đi học, có một phương pháp rất hay để rèn luyện trí não đó là viết bằng tay không thuận của bé. Nếu con bạn thuận tay phải hãy để bé viết bằng tay trái hoặc ngược lại. Ban đầu có thể hơi khó. Hãy biến nó thành một trò chơi với con bạn. Thay phiên nhau và cạnh tranh, ai viết rõ hơn và nhanh hơn sẽ chiến thắng. Hãy phát minh ra một trò chơi với con bạn.



Một phương pháp khác khá kỳ lạ là cho con bạn chơi trống. Điều này có thể bạn không thích vì bạn không chịu được tiếng ồn và con bạn không phù hợp. Tuy nhiên khi con bạn chơi trống, bé sẽ học được cách sử dụng nhịp nhàng cả hai tay, tăng cường được chức năng âm thanh của trẻ, cải thiện bộ nhớ… Hoặc bạn không cần một cái trống thật mà bạn có thể làm các mô hình bắt chước cái trống.

Trên đây là các phương pháp để phát triển sự cân bằng não trái và não phải của bé.

Nguồn: parentingideas.org
Dịch: bbCat (DATA4KID)



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

0 Response to "NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN ĐỂ PHÁT TRIỂN SỰ CÂN BẰNG NÃO TRÁI VÀ NÃO PHẢI CỦA TRẺ"

Đăng nhận xét